Latest Movie :



ท่านที่ต้องการสนับสนุนและช่วยเหลือเว็บ สามารถ
กด "Like" แฟนเพจ facebook และคอมเม้นต์หนังที่ท่านดู เพื่อแบ่งปันเพื่อนๆ ของท่านใน facebook
หรือกดที่โฆษณา1ครั้ง ก็ใด้ครับ
"เเค่นี้คุณทำเพื่อผมใด้มั้ย...ขอขอบคุณมากๆน่ะครับ ที่เเวะมาทางนี้..."

James Bond 007 Complete Collection 1962-2008 [ภาค 1 - 23]





เจมส์ บอนด์ 007 (อังกฤษ: James Bond 007) เป็นนวนิยายประเภทสายลับจารกรรมยุคหลังสงครามโลกครั้ งที่ 2 (ยุคสงครามเย็น) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของสายลับชาวอังก ฤษคนหนึ่งที่ชื่อ เจมส์ บอนด์ นวนิยายเรื่องนี้ประพันธ์โดย เอียน เฟลมมิ่ง นักประพันธ์ชาวอังกฤษที่เคยทำงานให้กับหน่วยข่าวกรอง แห่งกองทัพเรืออังกฤษมา แล้ว ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2495

ตัวเลข 007 ที่อยู่ท้ายชื่อของเจมส์ บอนด์ หมายถึงรหัสลับประจำตัวที่ใช้เรียกแทนตัวเขาในฐานะขอ งสายลับคนหนึ่ง โดยเลข 00 ที่นำหน้าเลข 7 อยู่นั้น ถือเป็นสัญลักษณ์ที่แจ้งให้ทราบว่า ตัวเขาเป็นสายลับที่ได้รับอนุญาตให้สามารถสังหารชีวิ ตผู้อื่นได้โดยไม่ผิด กฎหมาย[1] ซึ่งในประเด็นนี้ ได้มีนักวิเคราะห์บางคนแสดงทัศนะว่า เฟลมมิงน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายลับชาวอังกฤษผ ู้หนึ่งในช่วงศตวรรษที่ 16 ที่ได้ส่งสารลับมาถึงสมเด็จพระบรมราชินีนาถอลิซาเบธท ี่ 1 ด้วยรหัส 00 ซึ่งมีความหมายว่า "สำหรับพระเนตรของพระองค์เท่านั้น" (For Your Eyes Only) [2]

นักแสดง
ภาพของผู้รับบท เจมส์ บอนด์ ทั้ง 6 คน มีรายชื่อดังนี้ แถวบนจากซ้ายไปขวา ฌอน คอนเนอรี่ , จอร์จ ลาเซนบี้ , โรเจอร์ มัวร์ แถวล่างจากซ้ายไปขวา ทิโมธี ดาลตัน , เพียร์ซ บรอสแนน , แดเนี่ยล เคร็ก



ในส่วนของนักแสดงที่มารับบทบาทเป็นเจมส์ บอนด์ ในภาพยนตร์ชุดที่ผลิตโดยอีโอเอ็น เมื่อนับจากเรื่องแรกจนถึงปัจจุบัน ก็มีทั้งหมด 6 คนด้วยกัน ได้แก่

ฌอน คอนเนอรี่ (พ.ศ. 2505 – พ.ศ. 2510 พ.ศ. 2514)
จอร์จ ลาเซนบี้ (พ.ศ. 2512)
โรเจอร์ มัวร์ (พ.ศ. 2516 – พ.ศ. 2528)
ทิโมธี ดาลตัน (พ.ศ. 2530 – พ.ศ. 2532)
เพียร์ซ บรอสแนน (พ.ศ. 2538 – พ.ศ. 2545)
แดเนี่ยล เคร็ก (พ.ศ. 2549 – ปัจจุบัน)

เจมส์ บอนด์กับประเทศไทย

ภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์ เคยเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย 2 ครั้ง โดยครั้งแรกคือการถ่ายทำตอน เพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) สถานที่ถ่ายทำคือเกาะพีพีเลและเกาะตะปูในจังหวัดพังง า ซึ่งหลังจากที่ภาพยนตร์ชุดนี้ออกฉาย ได้ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวไปในตัว จนเกาะทั้งสองเกาะนี้ถูกเรียกว่า "เกาะเจมส์ บอนด์" (James Bond Island) และครั้งที่ 2 คือ ตอน พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย (Tomorrow Never Dies) โดยถ่ายทำกันที่ตึกสินสาธร ย่านธนบุรี โดยในฉากแอ๊คชั่นที่บอนด์กับนางเอกต้องกระโดดลงมาจาก ยอดตึก นักแสดงแทนตัวเอกฝ่ายหญิงนั้น เป็นนักศึกษาสาวชาวไทยเอง



อ้างอิง: http://th.wikipedia.org/wiki/เจมส์_บอนด์



ดูหนังออนไลน์ [HD] James Bond 007 Complete Collection 1962-2008 [ภาค 1 - 23]
























-->

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

ข่าว อัพเดท